[MINIGAME] So tài tư vấn – Rinh quà liền tay

Với mục đích tạo ra một diễn đàn mở để các bạn có thể thoải mái chia sẻ những vấn đề khó khăn trong cuộc sống liên quan đến vấn đề học tập và Quản lý tài chính cá nhân, 2Target đã tổ chức chuỗi sự kiện Minigame “So tài tư vấn - Rinh quà liền tay”. Tại đây, các bạn sẽ được đóng vai thành một nhà tư vấn tài chính để đưa ra lời khuyên cho những bạn gặp vấn đề về tài chính. Những câu hỏi được đặt ra được lựa chọn từ kho các câu hỏi của sinh viên gửi về 2Target.

Thể lệ tham gia

Giải thưởng

  • Người tư vấn xuất sắc: Nhận giải thưởng 100.000VNĐ tiền mặt + Học bổng khóa học E-learning Quản lý tài chính cá nhân trị giá 699.000 VNĐ.
  • Người tư vấn ấn tượng: Nhận Học bổng khóa học E-learning Quản lý tài chính cá nhân trị giá 699.000 VNĐ. 
2Target tổ chức minigame cho các bạn sinh viên.
2Target tổ chức minigame cho các bạn sinh viên.
 

Cách thức tham gia

  • Bước 1: Bấm tham gia group “Túi tiền Gen Z” và like bài post này.
  • Bước 2: Tư vấn cho bạn sinh viên trên bằng cách comment vào bài viết này.

Thời gian

 Bắt đầu từ 19:00 ngày 09/10 – đến 19:00 ngày 10/10

Kết quả

  • Kết quả sẽ được công bố vào 12:00 ngày 11/10 trên Group Túi tiền Gen Z và Fanpage 2Target.
  • Chuyên gia của 2Target sẽ phân tích và chia sẻ thêm về câu tư vấn của người chiến thắng, giúp mọi người có thêm góc nhìn đa chiều về quản lý tài chính cá nhân.

Lưu ý

  • Mỗi người chỉ được trả lời 01 lần, các comment chỉnh sửa sẽ không được tính hợp lệ.
  • Chỉ những tài khoản đã tham gia Group mới tính là hợp lệ. Các thắc mắc về lỗi hiển thị của Facebook không được chấp nhận.
  • Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng. 

Kết quả minigame

Sau 1 ngày diễn ra, Minigame “SO TÀI TƯ VẤN – RINH QUÀ LIỀN TAY” đã chính thức khép lại với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các bạn tham gia. Rất nhiều câu trả lời đầy thú vị và ý nghĩa đã được các bạn gửi đến trong minigame này.
 
Xin chúc mừng chủ nhân của giải thưởng: 
 
🏆 NGƯỜI TƯ VẤN XUẤT SẮC: HOÀNG HẢI
BTC đã tìm ra được bạn có tư vấn xuất sắc nhất - bạn Hoàng Hải.
BTC đã tìm ra được bạn có tư vấn xuất sắc nhất – bạn Hoàng Hải.
🏆 NGƯỜI TƯ VẤN ẤN TƯỢNG: TRẦN UYÊN & NGUYỄN HỒNG SƠN
Bên cạnh đó, chuyên gia còn tìm ra được 2 bạn có câu tư vấn ấn tường, thể hiện được quan điểm của bản thân. 
Người tư vấn ấn tượng - Nguyễn Hồng Sơn.
Người tư vấn ấn tượng – Nguyễn Hồng Sơn.
Người tư vấn ấn tượng - Trần Uyên.
Người tư vấn ấn tượng – Trần Uyên.

Tư vấn của chuyên gia

Từ câu hỏi của em, chị nhận thấy em đang có 2 vấn đề:
 
1. Bố mẹ không gửi tiền cho em theo kiểu mỗi tháng một khoản cố định, mà gửi một khoản nhỏ, sau đó nếu tiêu hết thì em xin thêm. Đúng là cách làm này sẽ không hỗ trợ được em nhiều trong việc hình thành các kỹ năng quản lý tài chính cá nhân.
 
Em đã bao giờ đề xuất bố mẹ đổi sang cách gửi cho em một khoản cố định hàng tháng chưa? Nếu chưa thì em có thể nghĩ cách đề xuất với bố mẹ.
 
Nếu bố mẹ không đồng ý, hãy tìm hiểu lý do vì sao? Là một người mẹ, chị cũng hiểu được phần nào tâm tư của các bố mẹ khi không muốn trao cho con một khoản tiền cố định cả tháng: có thể vì bố mẹ chưa tin tưởng con có thể tự quản lý với số tiền đó/hoặc cũng có thể bố mẹ không muốn con phải lo lắng về chuyện tiền nong mà tập trung vào việc học/hoặc bố mẹ có thể gặp khó khăn về tài chính nếu gửi cho em một lần toàn bộ số tiền của tháng không? Có nhiều bố mẹ thì lại sợ nếu gửi hết tiền cả tháng cho con thì con sẽ không về nhà thăm bố mẹ nữa.
 
Dù là vì lý do gì, em hãy nói chuyện, chia sẻ để hiểu được suy nghĩ của bố mẹ, cũng như để bố mẹ hiểu được suy nghĩ của em. Dựa trên những kiến thức quản lý tài chính cá nhân đã học được, em hãy xây dựng một bản kế hoạch khả thi, đưa ra một số cam kết để thuyết phục bố mẹ.
 
Thường xuyên chia sẻ những thành công/khó khăn mà em gặp phải khi quản lý tiền, cũng là cách để bố mẹ hiểu và tin tưởng em hơn. Chị tin là khi đó em cũng học được rất nhiều mẹo hay từ bố mẹ mình.
 
2. Trong lúc mà em vẫn chỉ nhận được từng khoản tiền nhỏ, thì em có thể áp dụng cách thức quản lý tài chính nào?
 
Em vẫn có thể áp dụng 50-30-20 nhé. Nhưng thay vì lập ngân sách tháng, em có thể lập ngân sách cho một khoảng thời gian ngắn hơn.
 
Ví dụ với số tiền nhỏ mà bố mẹ cho, em ước tính mình có thể chi tiêu trong khoảng thời gian 2 tuần. Vậy hãy phân bổ ngân sách này cho 2 tuần theo nguyên tắc 50-30-20.
 
Bản chất của 50-30-20 là một nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân dễ làm và rất linh hoạt. Em có thể làm theo tuần/2 tuần hay tháng; cũng có thể thay đổi các tỷ lệ để phù hợp với mình hơn, ví dụ như 60-30-10, hay 70/20/10 … đều được nhé.
 
Hãy thử với bất kỳ tỷ lệ nào, sau đó điều chỉnh dần sao cho em thấy phù hợp với mình nhất.

___________________

2TARGET – TIÊN PHONG TRONG ĐÀO TẠO TÀI CHÍNH 

Địa chỉ: Tầng 2, Số 6 Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: 0898 622 822 

Website: www.2target.v