Ngày vía Thần Tài không có tiền mua vàng, hãy cân nhắc 3 thứ sau

Hàng năm cứ đến ngày mùng 10 âm lịch, hay còn được người dân biết đến là ngày vía Thần Tài. Đây là ngày quan trọng đối với mọi người, vì Thần Tài là vị thần thường mang đến tài lộc, sung túc và may mắn.

Ý nghĩa ngày Thần Tài

Thần Tài là vị thần mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc trong tín ngưỡng phương Đông, được xem như  biểu tượng cho sự sung túc, thịnh vượng và may mắn về tiền tài. Theo quan niệm dân gian, Thần Tài nắm giữ quyền năng cai quản tiền bạc, ban phước lành cho gia chủ trong việc kinh doanh, buôn bán.

Vào ngày này, mọi người sẽ sắm đồ về cúng Thần Tài. Thậm chí, nhiều người còn xếp hàng dài, chen chân nhau đứng chờ vài tiếng đồng hồ mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài bay về trời để cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng, tài lộc dồi dào.

Ngày vía Thần Tài không có tiền mua vàng hãy mua 3 thứ sau

Nếu tài chính của bạn còn hạn hẹp chưa đủ khả năng để mua vàng vào ngày này nhưng bạn vẫn thích mua một vật phẩm mang ý nghĩa tượng trưng cho sự cầu tài, bạn có thể thay thế bằng một trong vài vật phẩm sau đây.

1. Heo đất

Mua heo đất vào ngày vía Thần Tài là một tục lệ mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Hình ảnh chú heo tượng trưng cho sự sung túc, nảy nở và cuộc sống an nhàn, no đủ. Việc mua heo đất vào ngày này được xem như lời cầu nguyện về một năm mới phát tài, phát lộc.

Ngoài ra, mua heo đất còn là cách thức để dành dụm hiệu quả. Tiết kiệm là một đức tính tốt, giúp bạn có thể phòng ngừa những rủi ro trong tương lai và đạt được những kế hoạch về tiền bạc.  Theo tín ngưỡng của người xưa, khi đi mua đồ này, đàn ông nên dùng tay trái và đàn bà nên dùng tay phải để cho tiền vào heo.

2. Muối

Tục lệ “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống người Việt. Muối, với vị mặn đặc trưng, không chỉ là gia vị thiết yếu trong nấu nướng mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Mua muối đầu năm thể hiện mong ước về một năm mới đầy đủ, sung túc, trọn vẹn. Muối tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh tẩy, giúp xua đuổi tà ma và mang lại may mắn, an khang cho gia đình.

Ngày vía Thần Tài, mua muối không chỉ để lấy may mắn, tài lộc mà còn thể hiện mong muốn về mối quan hệ gắn bó, mặn mà giữa các thành viên trong gia đình. Muối mặn mà như chính tình cảm của con người, gắn kết mọi người lại với nhau, tạo nên một gia đình hòa thuận, ấm áp.

3. Cây phát tài

Theo chuyên gia phong thủy, cây phát tài tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Khi mua cây phát tài vào ngày Thần Tài và trồng trong nhà sẽ giúp gia chủ sự nghiệp suôn sẻ, tài vận may mắn, sức khỏe dồi dào. 

Theo quan niệm của người xưa, loại cây này có tác dụng tăng thêm sinh khí và tài lộc cho gia chủ, giúp công việc thêm hanh thông, thuận lợi. Cây phát tài rất dễ chăm sóc, có sức sống tốt tuy vậy vẫn cần chú ý chăm sóc cây, tỉa cành, lá và thay nước. Chọn mua cây phải xem cây nào xanh tốt, dáng cao, khỏe khoắn, các tán lá vươn lên sẽ giúp gia chủ vượng khí, vượng tài.

Nếu vào ngày vía Thần Tài mà bạn chưa đủ điều kiện để mua vàng với giá trị cao thì có thể tham khảo mua một số món đồ cầu tài lộc ở trên. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn, mang lại nhiều may mắn, sung tác cho một năm mới nhé!