Các cấp độ của tự do tài chính người trẻ cần biết

“Tự do tài chính” đang là một từ khoá rất phổ biến, được lan truyền mạnh mẽ. Hiện nay, có thể chia tự do tài chính thành 5 cấp độ. Hãy cùng 2Target tìm hiểu ngay xem bản thân bạn đang ở cấp độ nào và chọn ra cho mình một mục tiêu để theo đuổi trong tương lai nhé!

Cấp độ 1: An toàn tài chính

An toàn tài chính là trạng thái bạn có đủ khả năng tài chính để có thể chi trả cho các nhu cầu của mình, ngay cả khi gặp phải những biến động bất ngờ. Cấp độ 1 của an toàn tài chính là mức độ cơ bản nhất, trong đó bạn có thể đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống mà không cần phải lo lắng về tiền bạc.

Để đạt được cấp độ 1, bạn cần đáp ứng được hai điều kiện sau: Tiền nhà, hóa đơn tiện ích, thực phẩm, chi phí đi lại cơ bản, gói bảo hiểm cơ bản.. Tất cả được chi trả mà không cần bạn phải làm bất cứ ngày nào trên đời. Bạn có quỹ bảo vệ khẩn cấp khi cần tiền để trang trải trong 6-12 tháng.

Cấp độ 2: Đảm bảo tài chính

Ở cấp độ 2, bạn sẽ có được sự tự do tài chính nhất định. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc không có đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt. Bạn sẽ có thể dành thời gian và tiền bạc cho những món đồ hay việc mình yêu thích như quần áo, giải trí, sự hưởng thụ nho nhỏ, vài thứ đắt đỏ … 

Cấp độ 3: Độc lập tài chính

Độc lập tài chính là trạng thái mà một người có đủ nguồn thu nhập thụ động để trang trải cho tất cả các chi tiêu trong suốt cuộc đời. Khoản sinh lợi hàng năm có từ việc tiết kiệm và đầu tư sẽ cung cấp đủ số tiền bạn cần. Ở cấp độ này, bạn không cần phải làm việc để kiếm tiền nữa, mà có thể lựa chọn cách sống của mình.

Cấp độ 4: Tự do tài chính

Một cuộc sống tự do và có phong cách riêng. Bạn có mọi thứ của hiện tại kèm theo 2 hoặc 3 thứ xa xỉ bạn muốn trong tương lai. Bạn cũng không cần phải làm việc để trả tiền cho chúng.

Cấp độ 5: Tự do tài chính tuyệt đối

Bạn có thể tự do làm bất cứ thứ gì bạn muốn vào bất cứ thời gian nào bạn muốn. Bạn và gia đình không bao giờ có nhu cầu cho bất cứ thứ gì nữa. Chỉ cần hình dung ra những gì có thể làm là bạn sẽ thực hiện được.

Được tự chủ tài chính, không bị đồng tiền ràng buộc và có thể thực hiện mọi ước mơ mình mong muốn là những cấp độ của tự do tài chính mà bất cứ ai cũng khao khát đạt được. Chúc bạn sớm thành công đạt được các cấp độ ở trên và hãy theo dõi 2Target để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay về tài chính cá nhân nhé!