Cách chi tiêu trong ngày tết âm no nhưng vẫn tiết kiệm

Tết đến xuân về, ai cũng mong muốn có một cái Tết ấm no, sum vầy bên gia đình. Tuy nhiên, chi tiêu ngày Tết luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều người, bởi có quá nhiều thứ phải sắm sửa, trong khi lương và thưởng thì có hạn. Để có một cái Tết trọn vẹn mà vẫn tiết kiệm, 2Target xin mách bạn một số mẹo nhỏ dưới đây.

Tự nấu ăn trong ngày Tết

Ngày nay, nhịp sống hối hả khiến nhiều có xu hướng lựa chọn những giải pháp “ nhanh, gọn lẹ”. Điều này cũng dẫn đến việc nhiều người có thói quen ăn ngoài hoặc mua thực phẩm làm sẵn trong dịp Tết. Tuy nhiên, giá cả của những món ăn này thường khá đắt đỏ và chất lượng không đảm bảo.

Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn có thể tự chuẩn bị những món ăn đơn giản ngày Tết tại nhà. Đây cũng là một cách để bạn thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm đến gia đình.

Ưu tiên sử dụng tiền mặt thay thẻ tín dụng

Theo các chuyên gia tài chính, sử dụng tiền mặt thay vì thẻ tín dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoảng 30% chi tiêu. Khi quẹt thẻ bạn sẽ không cảm nhận được việc mình đang mất tiền, dẫn đến việc chi tiêu quá mức. Nên khi sử dụng tiền mặt, bạn sẽ cảm nhận được sự hao hụt rõ ràng hơn và khi chi tiêu sẽ cần phải suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng.

Chọn các địa điểm giải trí, du lịch ít tốn kém

Vào dịp Tết ai cũng mong muốn được thư giãn, xả stress sau một năm làm việc, học tập căng thẳng. Thay vì tốn kém cho những hoạt động giải trí, du lịch đắt đỏ. Bạn có thể tham gia các hoạt động lễ hội miễn phí như các buổi ca nhạc, lễ hội ngoài trời. Đây là cách tuyệt vời để các bạn hòa mình vào không khí vui tươi, náo nhiệt của dịp Tết.

Sử dụng coupon, mã giảm giá, khuyến mãi

Chi tiêu ngày Tết luôn là nỗi lo lắng của nhiều người, bởi có quá nhiều thứ phải sắm sửa, trong khi lương và thưởng thì có hạn. Để có một cái Tết trọn vẹn mà vẫn tiết kiệm, bạn hãy tận dụng các chương trình khuyến mãi, coupon và voucher để giảm tiền mua sắm hơn. 

Lập danh sách chi tiêu cụ thể

Lập kế hoạch chi tiêu trước khi mua sắm là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Để tránh việc mua sắm quá đà, bạn cần xác định rõ nhu cầu của bản thân và lập danh sách các món đồ cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên dự trù một khoản ngân sách hợp lý và chỉ mua những món đồ nằm trong ngân sách đó.

Áp dụng quy tắc chi tiêu 30 giây 

Quy tắc 30 giây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để giúp bạn tiết kiệm tiền. Quy tắc này yêu cầu chúng ta dừng lại trong vòng 30 giây trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì. Trong khoản thời gian đó, bạn hãy tự hỏi bản thân một số câu hỏi quan trọng như: Tại sao lại mua món đồ này? Món đồ này mình có thực sự cần? Nó có phù hợp với mức thu nhập của bản thân và nên mua ở đâu?,…

Ghi chép lại những khoản đã chi tiêu chi tiết, cụ thể

Ghi chép lại các khoán thu chi là một trong những bước quan trọng nhất trong quản lý tài chính cá nhân. Việc này sẽ giúp bạn nắm rõ được tình hình tài chính hiện tại, từ đó có những điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu đã đề ra. 

Tiết kiệm đúng cách và có kế hoạch sẽ giúp bạn có một cái Tết trọn vẹn, ấm áp mà vẫn dư dả. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp tiết kiệm phù hợp và bắt đầu ngay từ hôm nay để không chỉ chi tiêu hợp lý trong dịp Tết mà còn đạt được các mục tiêu tài chính khác trong tương lai. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về quản lý tài chính hiệu quả, hãy truy cập vào 2Target để tìm hiểu nhé!