Cách Quản Lí Chi Tiêu Hợp Lý Chỉ Nhờ Vào Quy Tắc 6 Chiếc Lọ

Vấn đề tài chính luôn là nỗi lo của hầu hết các bạn sinh viên, chỉ với khoản tiền trợ cấp của gia đình và tiền lương đi làm thêm ngoài giờ ít ỏi thì làm sao có thể sống thoải mái trên đất đô thị mọi thứ đều đắt đỏ. Bài viết dưới đây, 2Target sẽ chia sẻ đến các bạn quy tắc 6 chiếc lọ giúp chi tiêu và tiết kiệm hiệu quả.

1.  Chiếc lọ cho chi tiêu cần thiết

Bạn chắc chắn không thể sống thiếu đi những nhu yếu phẩm cần thiết hằng ngày như: Ăn uống, xăng xe, quần áo,..Tất cả những thứ này đều vô cùng quan trọng. Vì vậy, chiếc lọ đầu tiên này bạn phải dành ra 55% thu nhập để chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày. Lưu ý, mọi người cần cân đối sao cho phù hợp, không nên dành ra số tiền lớn hơn vì như vậy sẽ dẫn đến lãng phí.

2. Chiếc lọ mục đích dài hạn

Nếu bạn có kế hoạch trong tương lai mua những món đồ có giá trị lớn như: Máy tính, xe, nhà,…Thì chiếc lọ thứ 2 này sẽ chiếm 10% thu nhập để tiết kiệm, khoản tiền này cần một thời gian dài nên bạn cần phải đặt ra quy tắc cho bản thân cân nhắc, hạn chế tiêu những thứ không cần thiết.

3. Chiếc lọ đầu tư giáo dục

Hầu hết các bạn sinh viên sẽ ít quan tâm đến chiếc lọ đầu tư giáo dục này. Ngoài học kiến thức trên trường đại học, các bạn cần phải nâng tầm tri thức, học thêm các kỹ năng chuyên ngành bên ngoài, đầu tư sách vở,… Đối với chiếc lọ nhỏ thứ 3 này, bạn cần dành 10% trên tổng thu nhập của mình.

4. Chiếc lọ dùng để để “ Nuông chiều” bản thân

Bạn cũng đừng quên rằng bản thân cũng cần được nuông chiều, cần được giải trí sau thời gian học tập và lao động mệt nhọc. Vì vậy, hãy dùng 10% thu nhập để đi mua sắm quần áo mình thích, đồ skincare, cà phê hay xem phim cùng bạn bè.

5. Tự do tài chính

Để bản thân có thể thoải mái, độc lập khi không còn đi làm thêm hay gặp khó khăn gì đó không muốn bị phụ thuộc vào một ai khác thì từ bây giờ bạn nên trích 10% tiền tiết kiệm để đầu tư vào bất động sản, vàng, tiết kiệm ngân hàng,… Chiếc lọ này là vô cùng quan trọng đối với các bạn sinh viên nhưng hầu hết đều không biết được.

6. Chiếc lọ từ thiện

Tuy bản thân dù mới là sinh viên, nhưng mình nghĩ việc trích ra 5% thu nhập mỗi tháng để giúp đỡ những người thân, những người hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn cũng không quá ảnh hưởng đến cuộc sống. Khi bạn chia sẻ giúp đỡ người khác cũng khiến bản thân hạnh phúc, vui vẻ hơn.

Quy tắc 6 chiếc lọ được đánh giá là một trong những phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công quy tắc hữu ích này. Hãy theo dõi 2Target để biết thêm nhiều thông tin thú vị về chủ đề quản lí tài chính nhé!