Cách chi tiêu vào ngày Tết giúp bạn tiết kiệm nhất trong năm mới 2024

Tết là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam, là thời gian để mọi người sum vầy bên gia đình, bạn bè và tận hưởng những ngày nghỉ dài. Tuy nhiên, Tết cũng là dịp mà nhiều người tiêu tốn nhiều tiền bạc cho các khoản chi như mua sắm, ăn uống, lì xì,... khiến cho tiền lương, tiền thưởng sau Tết nhanh chóng “ một đi không trở lại”. Để có thể hưởng trọn niềm vui mà không lo bội chi trong dịp năm mới, 2Target xin chia sẻ 5 cách chi tiêu ngày Tết tiết kiệm nhất trong năm mới 2024.

Lập kế hoạch chi tiêu Tết 2024

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần liệt kê tất cả các món đồ mua trong dịp Tết, bao gồm quần áo, thực phẩm, đồ đạc, đồ trang trí,… Sau đó, ước tính số tiền cần thiết cho từng món và tổng số tiền cần chi cho cả dịp Tết. Việc lập kế hoạc mua sắm sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu của mình, tránh mua quá mức cần thiết.

Không nên mang nhiều tiền khi đi mua sắm

Khi đi mua sắm, bạn chỉ nên mang theo số tiền vừa đủ với nhu cầu của mình, tránh mang quá nhiều tiền vì dễ phóng tay “ quá đà” cho những món hàng không nằm trong kế hoạch.

Thay vì đi mua sắm tất cả các món đồ cùng một lúc, bạn nên chia nhỏ thành nhiều đợt, mỗi đợt mua một số món đồ cần thiết. Cách này sẽ giúp bạn tránh việc mua sắm quá mức cần thiết và có thời gian để so sánh giá cả, tìm được những món đồ tốt với giá hợp lý.

Mua đồ online và tận dụng các chương trình khuyến mãi

Mua sắm online hiện nay là xu hướng phổ biến, mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, công sức, so sánh giá cả dễ dàng,.. Ngoài ra, nhiều trang thương mại điện tử còn có chính sách miễn phí vận chuyển, giảm giá, đổi trả hàng hóa linh hoạt, giúp bạn mua sắm tiết kiệm hơn.

Ăn uống tại nhà và hạn chế mua sắm bên ngoài nếu không cần thiết

Vào những ngày Tết, thay vì đi ăn ở nhà hàng và phải trả giá gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường thì bạn hãy thử nấu ăn tại nhà để tiết kiệm, các món như mứt, kẹo, đồ ăn vặt, chả giò, bánh chưng, dưa món, thịt khô,… Tự  làm đồ ăn vừa giúp tiết kiệm gần một nửa chi phí, lại khiến gia đình trở nên rộn ràng và yên tâm hơn khi biết rõ nguồn gốc của thực phẩm.

Cân nhắc danh sách quà tặng và lì xì đầu năm

Để có một cái Tết vui vẻ, trọn vẹn mà không phải lo lắng về vấn đề tài chính, bạn nên cân nhắc danh sách quà tặng và tiền lì xì đâu năm một cách hợp lý. Về quà tặng, lựa chọn những món đồ theo nhu cầu và sở thích của người trong gia đình, có giá trị thực dụng cao và không nên chạy theo những món quà xa xỉ vượt quá khả năng chi trả của mình. 

Trên đây là 5 cách chi tiêu vào ngày Tết giúp bạn tiết kiệm lên đến hàng triệu đồng trong năm 2024. Hãy áp dụng những cách trên để có một cái Tết vui vẻ, trọn vẹn mà không phải lo lắng về vấn đề tài chính nhé!