1001 nỗi sợ trước ngày tết của giới trẻ

Tết là một dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam, là thời gian để mọi người đoàn tụ, sum vầy bên gia đình, bạn bè. Thế nhưng, đối với nhiều bạn trẻ thì Tết lại là một nỗi sợ hãi. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng 2Target tìm hiểu nhé!

Chạy deadline trước tết

Cuối năm là thời điểm bận rộn nhất đối với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Đây là lúc các doanh nghiệp đẩy mạnh công việc để hoành thành mục tiêu năm cũ, chuẩn bị cho năm mới. Điều này dẫn đến tình trạng chạy deadline dồn dập, khiến nhiều người trẻ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí là sợ hãi.

Để vượt qua nỗi sợ này, bạn cần lập kế hoạc công việc cụ thể, xác định rõ những việc cần làm, thứ tự ưu tiên của công việc, thời gian hoàn thành. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về khối lượng deadline cần phải làm, giúp dễ dàng nắm được tiến độ và dễ dàng tập trung hơn.

Đau đầu về các khoản chi tiêu

Cứ vào dịp tết là chúng ta phải đối mặt với vô vàn các khoản tiền như: Quần áo, mua sắm cho gia đình, tiền biếu bố mẹ, lì xì, vé xe về quê,… Các khoản chi này thường tăng có do nhu cầu tiêu dùng tăng và giá cả leo thang. Điều này khiến nhiều người trẻ, đặc biệt là những sinh viên vừa mới ra trường có thu nhập thấp cảm thấy e ngại, lo sợ

Để giảm bớt áp lực này, các bạn có thể áp dụng một số cách như: Lên kế hoạch các khoản chi cần thiết và ước tính mức tiền để có thể cân đối chi tiêu sao cho hợp lý. Nên mua sắm sớm, tránh dồn đến sát Tết mới bắt đầu mua và hạn chế mua những món đồ không cần thiết.

Đối mặt với hàng loại câu hỏi không hồi kết

Tết đến Xuân về, ai cũng mong muốn được sum vầy bên gia đình, họ hàng. Tuy nhiên, bên cạnh những giây phút vui vẻ, hạnh phút, không ít người trẻ lại cảm thấy ngột ngạt khi phải đối mặt với hàng vạn câu hỏi của họ hàng, đặc biệt là câu hỏi liên quan đến tiền bạc, công việc và hôn nhân như: “ Có người yêu chưa?”, “ Sao không thấy dẫn ai về nhà?”, “ Bao giờ lấy chồng?”,…..

Để đối phó với những câu hỏi khó xử này, bạn có thể áp dụng một số cách sau: Khi gặp họ hàng, bạn hãy nhanh miệng hỏi thăm sức khỏe trước tiên để tạo thiện cảm và chủ động chuyển hưởng câu chuyện sang chủ đề khác. Nếu không muốn trả trực tiếp, bạn có thể trả lời một cách khéo léo, hài hước như” Lương cháu cũng đủ để trang trải cuộc sống hay chuyện hôn nhân là chuyện quan trọng, cháu sẽ tính đến khi nào cảm thấy sẵn sàng,…

“ Cuộc chiến” dọn dẹp nhà

Cơn ác mộng dọn dẹp nhà vào ngày cuối năm, nào là bàn ghế gỗ chạm khắc, cọ xoong nồi, phải dọn sạch từ trên nhà xuống dưới sân,… Với ngần ấy cái sự dọn dẹp thôi cũng khiến nhiều bạn trẻ phát khóc. Tuy nhiên, chỉ cần ấp dụng một số mẹp nhỏ dưới đây, việc dọn nhà Tết sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều như: Sống ngăn sắp suốt 365 ngày, lên kế hoạch dọn nhà sớm, chia sẻ công việc với gia đình,…

Áp lực đồng trang lứa

Vào ngày tết sẽ diễn ra các cuộc gặp gỡ bạn bè, họp lớp đây không chỉ là thời gian vui vẻ với mọi người mà nhiều bạn trẻ phải mặt với áp lực đồng trang lứa, khi nhìn thấy bạn bè đều thành công, có thành tựu lớn, có gia đình hành phúc,… 

Thế nhưng, bạn cũng đừng lo lắng về điều này, mỗi chúng ta đều có một lộ trình riêng, mục tiêu đi đến thành công của riêng mình. Vì vậy, bạn hãy cứ vui vẻ tận hưởng cuộc sống của mình, cố gắng phấn đấu để sang năm mới phát triển hơn. 

Trên đây chỉ là một vài nỗi sợ phổ biến của các bạn trẻ hiện nay điều này hoàn toàn có thể thay đổi nếu như bạn nhìn nhận mọi thứ một cách nhẹ nhàng hơn. Nếu bạn muốn sang năm mới không còn phải lo lắng về tài chính, không còn đau đầu về tiền nữa thì hãy liên với 2Target để được định hướng mục tiêu cho năm 2024 thành công nhé!