Workshop “Quản lý tài chính cá nhân” thu hút hơn 1200 sinh viên tham gia

Ngày 27/03/2023, Phòng công tác sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp cùng công ty 2Target đã tổ chức thành công Workshop với chủ đề “Quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên”. Chương trình thu hút hơn 1200 sinh viên và đã trao tặng học bổng toàn phần khóa quản lý tài chính cá nhân cho 40 sinh viên xuất sắc.

Workshop có sự tham gia của TS. Phạm Mạnh Hùng – Phó Phòng công tác sinh viên, TS. Nguyễn Việt Tiến –  Đại diện phòng công tác sinh viên. Về phía công ty  công ty 2Target, có sự tham dự của TS. Trịnh Thị Phan Lan – cố vấn phát triển chương trình QLTCCN, TS. Phạm Ngọc Tuấn – Giám đốc phát triển dự án cùng các chuyên gia đào tạo

 

Buổi workshop đã đưa ra những kiến thức khái quát xoay quanh vấn đề quản lý tài chính cá nhân như: Cách quản lý chi tiêu và vay mượn hợp lý, cách lập ngân sách, một số phương pháp quản lý chi tiêu, làm sao để tiết kiệm đúng cách, khái niệm lãi suất kép và cách vận dụng lãi suất kép trong đầu tư, tìm hiểu về tín dụng và những lưu ý để tránh được các bẫy tín dụng đen lừa đảo…. Từ những nội dung đó giúp sinh viên có thể tự tiết kiệm, quản lý chi tiêu cho bản thân và trang bị thêm những kiến thức bảo vệ bản thân trước những cạm bẫy hiện nay.

Đây không chỉ là buổi chia sẻ giúp sinh viên có thêm kiến thức về quản lý tài chính cá nhân mà còn tạo cơ hội cho sinh viên được giao lưu, đặt câu hỏi và được các diễn giả, chuyên gia tài chính giải đáp những thắc mắc.

TS. Trịnh Thị Phan Lan chia sẻ nhiều “bí quyết” cho các bạn và nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc “lập kế hoạch chi tiêu cá nhân”.

Sinh viên Trần Thị Mỹ Lộc- Kỹ thuật toán học, K66 chia sẻ: “Qua buổi Workshop em đã học được nhiều kiến thức bổ về quản lý tài chính cá nhân. Đặc biệt, em biết cách để nhận biết và tránh khỏi các bẫy tín dụng đen, các phương pháp quản lý chi tiêu như: Phương pháp 50/30/20, phương pháp 6 chiếc lọ đó là những kiến thức khá là mới đối với em.”

Sinh viên đặt ra những câu hỏi xoay quanh vấn đề quản lý tài chính cá nhân cho diễn giả.

Buổi workshop càng thêm sôi nổi khi các bạn sinh viên nhiệt tình đặt ra nhiều câu hỏi cho các diễn giả tạo nên sự gần gũi giữa các sinh viên với diễn giả.

Đặc biệt, xin chúc mừng 40 sinh viên may mắn đã nhận được học bổng toàn phần “khóa quản lý tài chính cá nhân” trị giá 1.800.000 kéo dài 8 tuần do công ty 2Target tài trợ. Chúc các bạn sẽ sử dụng học bổng này một cách hiệu quả để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình về quản lý tài chính cá nhân.

 

Sinh viên xuất sắc nhận học bổng toàn phần khóa học Quản lý tài chính cá nhân được công ty VMB Việt Nam tài trợ.
Sinh viên xuất sắc nhận học bổng toàn phần khóa học Quản lý tài chính cá nhân được công ty VMB Việt Nam tài trợ.

Cảm nhận của sinh viên sau Workshop quản lý tài chính cá nhân

Bằng những kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm lâu năm, diễn giả, chuyên gia tài chính đã giải đáp những câu hỏi của sinh viên trên tinh thần lắng nghe, thấu hiểu và cho những lời khuyên vô cùng bổ ích.

Sinh viên Nguyễn Văn Hoàng- lớp Kỹ thuật ô tô 04, K65: “Em cảm thấy quản lý tài chính cá nhân vô cùng quan trọng đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất. Em rất mong đưa chương trình quản lý tài chính cá nhân này được đưa vào ngay buổi sinh hoạt công dân đầu khóa dành cho các bạn sinh viên năm nhất. Ngoài ra em cũng hy vọng chương trình quản lý tài chính cá nhân được đưa vào thành một môn học chính để giúp cho các bạn sinh viên các khóa nắm được nguyên lý quản lý tài chính từ đó tự chủ được tài chính khi còn đang theo học.”

Sinh viên Nguyễn Văn Tiến- Viện công nghệ thông tin và truyền thông, K65: “Bản thân em nhận thấy đây là một buổi Workshop rất hữu ích cho sinh viên. Sau Workshop hôm nay giá trị em đúc kết được là bản thân mình cần phải xây dựng cho mình một kế hoạch quản lý tài chính thật rõ ràng để mình có thể thực hiện được nhiều mục tiêu trong tương lai. Nếu chương trình quản lý tài chính cá nhân được đưa vào thành môn học rất định em sẽ đăng ký.”

Trước khi kết thúc chương trình, công ty 2Target tiến hành khảo sát lấy ý kiến của hơn 1000 sinh viên tham gia Workshop có thu lại nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên: 80% sinh viên có mong muốn hoặc cân nhắc học tiếp các chuyên đề còn lại của Quản lý tài chính cá nhân; 87% sinh viên sẽ ứng dụng bài học đã được học trong Workshop vào thực tế; 92% sinh viên đánh giá nội dung Workshop đào tạo thiết thực và hữu ích.

Quản lý tài chính cá nhân là một kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với mỗi chúng ta. Việc quản lý tài chính cá nhân đúng cách sẽ giúp chúng ta có được cuộc sống tài chính ổn định và đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Vì vậy, chúng ta nên chú ý và quan tâm đến chủ đề này.

Workshop Quản lý tài chính cá nhân dành cho sinh viên kết thúc tốt đẹp với những kiến thức và kinh nghiệm của các diễn giả được các bạn tiếp thu và phản hồi tích cực qua nhiều câu hỏi “hóc búa”.

Dưới đây là một số khoảnh khắc đáng nhớ tại Workshop “Quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên”: